วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2558

+o+ แจกกันปายยย สูตร เครป สำหรับคนอยากขาย

     จากการได้ขายเครปมาพักหนึ่งนะคะ เรารู้สึกว่าสูตรที่เราทำอยู่แป้งไม่ค่อยกรอบนาน บางครั้งก็เหนียวไป ไม่อร่อย เราเลยนำสูตรเรานั้นมาปรับแต่งจนได้สูตรที่โอเคขึ้นแล้วจึงนำมาเผยแพร่นะคะ เราไม่หวงสูตรนะคะ แต่เราห่วงตอนคนเอาสูตรเราไปทำค่ะ อิอิ
     เพราะสูตรอาหารทุกสูตรเราต้องใส่ใจในการทำทุกขั้นตอนค่ะ แล้วจะออกมาดี แต่พอใครเอาไปทำบอกว่าไม่ดีบ้าง สูตรนี้ไม่โอเคบ้าง นะค่ะ เราต้องพยายามค่ะ ทำจนสำเร็จ สู้ๆๆ



มาดู >>> สูตรเครปกัน

แป้งอเนกประสงค์  1 ถุง ( 1 กิโลกรัม )
น้ำตาล  375 กรัม
เกลือ  5 กรัม
บัตเตอร์มิลล์  1 1/2 ชต. (ใช้ยี่ห้อ winnner หอมแถบอยากกิน แต่ชิมแล้ว แบร่ๆๆ สารเคมี#%$#^&&%^)
กลิ่นวนิลลา  1 1/2 ชต.
นมจืด  1 กระป๋อง
น้ำมัน  125 ml
ไข่ไก่ เบอร์3   5 ฟอง
น้ำเปล่า  1500 ml  ( อยากให้กรอบอีกใส่น้ำปูนขาวได้ค่ะนิดหน่อย )

ไส้เครป >>> อันนี้แล้วแต่ค่ะอยากใส่อะไร

  แนะนำ ไข่ + ฟิลลิ่งวนิลา + ทูน่า + มายองเนส  อร่อยสุโค้ย
        ฟิลลิ่งวนิลา + กล้วยหอม 
               กล้วยหอม + ซอสช็อกโกแลต

มาทำกัน (เราใช้เครื่องตี นะคะ)

1. ร่อนแป้ง เกลือ รวมกัน

2. ตีไข่ให้แตก ใส่น้ำตาล ตีให้ละลายเข้ากัน (เบอร์1 แรงตีต่ำสุดค่ะ) แล้วใส่นมจืดลงไปช่วยให้ละลาย ตีจนเข้ากัน (เบอร์ 2 ความเร็วปานกลางค่ะ) แล้วหยอดน้ำมันเป็นสายลงไปค่ะ

3. เมื่อเข้ากันแล้ว แบ่งแป้งและน้ำเป็นสามส่วน ใส่แป้งก่อน แล้วตามด้วยน้ำ จนหมดก็ต้องจบด้วยน้ำค่ะ แป้งจะได้ไม่ข้น ผสมหมดแล้วให้ตีเบอร์แรง (เบอร์ 3 เบอร์แรงสุดที่ใช้ค่ะ) ใช้เวลา 3-4 นาที ย้ำหนักๆ แค่3-4 นาที เท่านั้น!!!!! เมื่อผสมแป้งห้ามตีนาน แป้งจะเหนียวค่ะ

4. ครบเวลาแล้วให้ปรับเป็นเบอร์เบาที่สุด ไล่อากาศออก 1 นาที เท่านั้น ระหว่างนั้นให้เท บัตเตอร์มิลล์และกลิ่นวนิลลาค่ะ ครบเวลาปิดเครื่อง กรองแป้งใส่ภาชนะหรือถุง รอสัก 15 นาทีแป้งจะโอเคค่ะ

5.พร้อมแล้วก็ปาดเครปค่ะ เอาเนยหรือมาการีนถูที่เตา หรือขัดเตาป้องกันแป้งเครปติดเตาค่ะ ไฟที่ใช้ควรเป็นไปกลางค่อนอ่อน การสังเกตลองหยดน้ำดูค่ะ ถ้าหยดแล้วน้ำเดือดเป็นก้อนแสดงว่าร้อนถึงร้อนมากปาดไม่ได้ค่ะ ลักษณะที่ดีคือหยดน้ำแล้วมันจะซ่าๆเหมือนโซดาค่ะ ไม่เป็นก้อนน้ำ

*** เคล็ดไม่ลับ : ตอนเราปาดแป้งเสร็จแล้ว รอให้แป้งเริ่มมีสีน้ำตาลหรือประมาณใกล้สุกอ่ะค่ะ ให้ใส่ไส้ต่างๆลงไป จะทำให้ตัวเครปกรอบแม้ใส่ไส้ค่ะ ใช้ได้กับแบบใส่ไข่เช่นกันค่ะ










2 ความคิดเห็น:

  1. น่าลองค่ะ...ขอบคุณสูตรดีๆค่ะ

    ตอบลบ
  2. ทำไมของผมทำเหลวมากเลย ไม่ได้ใช้เครื่องตีนะ

    ตอบลบ